Home    ThaiTravel    Camera     Technical    News    Member    Gallery

สะพายกล้องท่องโลก

หน ๆ ก็หาใครมาเปิดตัวไม่ได้ซักกะทีก็ขอเอาที่ที่ตัวเองไปเที่ยว แล้วกันนะคับ ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมานี้เอง แต่คงไม่มีรูป ๆ ให้ดูกัน นะคับ เพราะเที่ยวครั้งนี้ไปแต่ตัวจริง ๆ ที่เกาะช้าง ครับ ทริ๊ปนี้นัดกันที่หมอชิต 2 มีลูกทัวร์ 4 คน ชาย 2 หญิง 2  06.00 นัดเจอกันที่ หมอชิต 2 กะว่าไปรถเที่ยวแรก แต่ป้มดันไปสาย กว่าจะขึ้นรถ กันได้ก็ประมาณ 09.00 น. พวกเราไปรถปรับอากาศ สนน ราคาตั๋ว ก็ตก ประมาณ 100 กว่า ๆ จะ 200 ครับ รถคันนี้จะจอดที่ บขส.จ.ตราด พอขึ้นรถได้ก็หลับกันเป็นตาย เพราะแต่ละคนไม่เคย ตื่นเช้ากันเลยครับ นั่งรถกันประมาณ 2-3 ชม. เราก็มาถึงจังหวัดตราด พี่แอน สาวสวยวัย 29 กระโดดลงรถก่อนเพื่อนหันซ้ายหันขวา อยู่นานสอง นาน จนพวก เราแปลกใจ หลักจากนั้นแกก็หันมาถามซื่อ ๆ ว่า ไหนอ่ะใครว่าจังหวัด ตราดติดทะเล พวกเราพากันขำ กัน อยู่นาน สอนนาน ก็แหม พี่แกซื่อ เกินไปอ่ะสิครับ หมดคำถามชวนสนุกของพี่เค้าแล้วผมก็พาลูกทัวร์ทั้งสาม ต่อรถสองแถว ไปที่ท่าเรือเพื่อ ข้ามฝั่งไปยังเกาะช้าง ราคาสองแถว ก็นับว่าถูกมากครับ คนละ 20 บาทเท่านั้น เราซื้อตั๋วเรือแบบไปกลับ คือไปแล้วจะกลับวันไหนก็ ได้ ครับราคาจะถูกกว่าซื้อไป แล้วซื้อกลับ ราคาแบบไปกลับ 100 บาท แต่แบบหลังนั้นตก 120 บาทครับ ระหว่างนั่งเรือไปก็ได้ชื่นชมกับบรรยา กาศ สวยงามแห่งท้องทะเล ฟ้าในวันนั้น สวยมาก เป็นสีฟ้ากว่าวันไหน ๆ แดดทอแสงกระทบผิวน้ำ สวยจริง ๆ ครับ ชื่นชมได้ไม่นาน เรือก็จอดเทียบท่าที่เกาะช้าง เราตกลงกันว่า จะพักกันที่หาด ไก่แบ้ เนื่องจากหาด ทรายขาวนั้นที่พักแพงเหลือหลาย แถมวันที่เดินทางกัน มาก็เป็นช่วงวันหยุดยาว อีกจากท่าเรือนั่งสองแถวมา 40 บาทก็ถึงหาดไก่แบ้เจ้แอน กับ ณี โดดลงเล่นน้ำกันก่อน โดยให้ผมกะติ๊บ เป็น คนจัดการเรื่องที่พัก เราเลือกที่พักเป็นแบบ กระต๊อบโชคดีมากที่เรามาตรงกับที่ฝรั่งกลุ่ม นึงเดินทางกลับพอดี เราเลยได้กระต๊อบที่ติด กับหาดทราย ราคาหลังละ 500 บาทครับ ต่อคืน แต่พักได้ 2 คน แต่ว่าใครจะพักเพิ่มก็ได้คิดหัวละ 50 บาท หาดทรายที่ไก้แบ้ ในช่วงต้นๆ ไม่สามารถที่ จะลงเล่นน้ำได้ เนื่องจากมีหินอยู่ เต็ม ไป หมด และ หาดทรายที่นี่แปลกอยู่อย่างครับ คือมันมีคลื่นไม่ใหญ่มาก ที่เกาะช้างนี้ มีทั้งน้ำตก ภูเขา อ้อใครอยากจะเช่าจักรยานขี่ชมเกาะก็ ได้นะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าแพงกว่าที่ภูเก็ตเป็นเท่าตัวครับหลังจากจัดแจง เรื่องที่พัก เรียบ ร้อยแล้วก็ หม่ำกันอย่างเอาเป็นเอาตาย พี่แอนสาวใหญ่ของเราออกปากบ่นเล็กน้อยครับเนื่อง จากราคาอาหารที่นี่ค่อน ข้างแพง รุ่งขึ้น ผมกะติ๊บตื่นกันแต่เช้า เดินชมหาดไก่แบ้ ไป จนสุดหาด ตามชายหาด มีชิงช้าที่ทำจากไม้แขวนอยู่เป็นระยะ ๆ บรรยากาศ ชวนฝัน มากครับ ติ๊บขอตัวกลับ ไปปลุก 2 สาว ส่วนผมนั่งอ่าน หนังสืออยู่ที่ชิงช้า สาย ๆ เราก็เช่ามอเตอร์ไซด์ ไปเล่นน้ำกันที่หาดทรายขาว แต่พอ ไปถึงก็รู้สึกว่า ไม่ได้ดั่งใจเลยครับ ถามร้านค้าแถวนั้น เค้าบอก เมื่อคืนฝน ตกทำให้น้ำไม่ใส แต่หาดก็ยังสวยนะครับเล่นน้ำกัน ได้ที่ก็ กลับมานอน ระหว่างทางกลับมาติ๊บ แกก็ซื้อทุเรียนมาเนื่อง จาก ราคาทุเรียนถูกมาก 10-15 บาท คราวเนี้ยก็กินทุเรียนแทนข้าว กัน ได้เลยค่ำ ๆ ก็พากันไปนั่งจิบเบียร์เย็น ๆ แถวที่พักรับกับ บรรยากาศแห่งท้องทะเลอยู่ครูใหญ่ ก็แยกย้ายกันกลับห้องนอนครับ หลับเป็น ตายเหมือนเดิม ... เช้าสุดท้ายที่อยู่กันบนเกาะวันนี้ ตื่นเช้า กันทุกคนลงเล่นน้ำกันซักพัก ก็ขับมอเตอร์ไซด์วนรอบเกาะดู แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ไปไม่ ถึงไหน ช่วงบ่าย ก็ไปดำดูประการังน้ำตื้นครับ ราคาต่อคนก็ 150 อยู่ได้ครึ่งวันแน่ะครับ สวยมากครับประทับใจทั้งสาวใหญ่ สาวน้อย ที่สำคัญ 2 สาวว่ายน้ำไม่เป็นครับ มีเสื้อชูชีพเลยได้ใจ กันยกใหญ่ กลับจากดูประการังเราก็เซ็คเอ้าท์ออก ทางเจ้าของที่พักงง ไปพักใหญ่เพราะโดย มากแขกจะเช็คเอ้าท์ ออกกันเที่ยง ๆแต่เราออก กันเย็น เนื่องจากระหว่างพักที่เกาะช้างเจอ พี่ที่อยู่บริษัทเดียวกัน เค้าขับรถมา เลยกลับพร้อมพี่ ๆ เค้าเบียด ๆ กันมาสนุกดี ....... หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมันเป็นอันจบการเดินทาง ...แล้วเราก็กลับมาใช้ชีวิตเมืองกรุง กันเหมือนเดิม ทำงาน งาน งาน แล้วก็ งาน ..จะว่าไปได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะช้างคงดีไม่น้อย

เสียดายไม่มีรูปมาให้ดูเพราะผมไม่ได้ยืมกล้องใครไป แล้วเพื่อน ๆ มีเรื่องราวที่ประทับใจอยากเล่า ก็เมล เรื่องราวทิ้งไว้นะครับที่ bobo_gun@hotmail.com